Thuyết thông minh đa diện giúp trẻ nhỏ phát triển toàn diện hơn

Thuyết thông minh đa diện hay còn gọi là Multiple Intelligences (MI) là bí quyết nuôi dạy con toàn diện, giúp phụ huynh khám phá thế giới quan cũng như ước mơ thật sự của trẻ. 


Thuyết thông minh đa diện giúp trẻ nhỏ phát triển toàn diện hơn


Dựa trên học thuyết đó, bộ công cụ Topkid - Khám phá mọi ước mơ ra đời và được kỳ vọng là công cụ đắc lực để các bậc cha, mẹ tìm hiểu thế giới quan của con, qua đó hỗ trợ bé những bước đi vững chãi để có một tương lai tươi sáng.
Mỗi đứa trẻ là một thế giới

Thế giới quan với những đặc tính và tiềm năng riêng của nó được hình thành từ khi trẻ ra đời. Điều đó thể hiện qua cá tính, cách suy nghĩ và tư duy của mỗi trẻ. Trong các phương pháp nuôi dạy trẻ, không có công thức chung nào cho câu hỏi “Làm sao để con tôi được phát triển toàn diện nhất?”.

Điểm mấu chốt là phụ huynh cần nhìn thấy điều con thấy, cảm nhận thế giới xung quanh bằng con mắt của trẻ thơ, để từ đó hiểu và giúp con phát triển toàn diện, tối ưu. 



Các bậc cha mẹ hãy để bé yêu khám phá và phát triển toàn diện.

Khi mẹ cùng con khám phá

Bộ công cụ TopKid - Khám phá mọi ước mơ ra đời dựa trên học thuyết thông minh đa diện Multiple Intelligences (MI), do nhà tâm lý học phát triển Howard Gardner nghiên cứu.

Học thuyết này được công nhận và ứng dụng tại hơn 128 quốc gia trên thế giới. Theo thuyết thông minh đa diện, chỉ với ba bước đơn giản, người mẹ sẽ dễ dàng tiếp cận và làm quen với thế giới quan đa sắc màu của con.

Đầu tiên, người mẹ có thể khám phá tiềm năng của trẻ thông qua bộ 48 câu hỏi xoay quanh cuộc sống của bé bao gồm: sở thích, thói quen, nếp sống, cách tư duy... Qua đó, mẹ sẽ hiểu thêm khả năng tiềm ẩn trong bé để chắp cánh cho ước mơ con.

Sau khi tìm hiểu khả năng tiềm ẩn của bé, mẹ có thể khám phá ước mơ của trẻ qua 16 câu chuyện ngộ nghĩnh trong clip, mô phỏng sinh động về các công việc khác nhau như: nhà văn, bác sĩ, cảnh sát hay nhà báo… Từ đó, việc định hình tương lai và phát triển tiềm năng của trẻ được thực hiện một cách hiệu quả hơn. 



"Con muốn bay cao như chú phi công”.

Khi bé biết đặt những câu hỏi như: “Bác sĩ sẽ làm gì hả mẹ?” hay “Là người dẫn chương trình thì con phải như thế nào mẹ nhỉ?” là lúc thế giới quan của bé trở nên sinh động hơn và được hình thành rõ ràng hơn.

Sau khi đã biết được ước mơ của trẻ, mẹ cần trở thành bạn đồng hành để cùng bé biến những mơ ước ấy thành hiện thực thông qua những thông tin và bí quyết về dinh dưỡng cho bé.

Phần lớn phụ huynh đã sử dụng bộ công cụ Topkid đều có những trải nghiệm thú vị. Mẹ Xuân Thuỷ ngụ tại quận 7, TP.HCM chia sẻ: “Trước giờ, cháu nhà tôi hay nhìn trời ngắm mây, say mê nghe các bản tin thời tiết trên truyền hình, cháu thường hỏi tôi vì sao có mưa, có gió, lũ lụt… Tôi cảm thấy ngạc nhiên khi một đứa trẻ 4 tuổi đã thắc mắc về những điều đó".

Chị nói thêm: "Nhờ bộ công cụ này, tôi sẽ quan sát thêm và hướng con phát triển trong lĩnh vực con mình thích. Hè này, hai mẹ con sẽ về nhà ngoại ở vùng quê để bé được khám phá thiên nhiên đúng nghĩa”. 


Học thuyết MI (Multiple Intelligences) cho rằng có tám loại hình thông minh - tám cách trở nên tài giỏi. Mỗi loại hình thông minh có thể được nhận biết bởi những đặc điểm, hành động và sở thích cụ thể. Học thuyết này sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực cho các bậc phụ huynh trong việc phát hiện tiềm năng và khuyến khích bé phát triển toàn diện.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét