Uống sữa bà bầu vào buổi tối có nên hay không

Có rất nhiều người rất có thời quen là uống sữa vào buổi sáng sớm, nhiều người cho rằng đây là thời gian tốt nhất để uống sữa, vì nhiều người tin rằng sáng sớm là thời gian cơ thể hấp thu hoàn toàn dưỡng chất từ sữa. 

Uống sữa bà bầu vào buổi tối có nên hay không


Cũng vì quan điểm này mà các bà bầu cũng thường sử dụng sữa bà bầu uống vào buổi sáng, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng uống sữa nên uống vào buổi tối.

❊ Sữa là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như vitamin, đường, đạm và đặc biệt là canxi. Vì vậy mà các trẻ ở tuổi thanh niên thường uống sữa để phát triển chiều cao, hơn nữa cơ thể người rất dễ hấp thu canxi có trong sữa.

❊ Nhiều người thường có thói quen uống sữa vào buổi sáng sớm. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống sữa vào buổi sáng sớm không phải là thời điểm tốt nhất, mà buổi tối mới là thời gian lý tưởng để uống sữa.
★Thói quen uống sữa vào buổi sáng sớm của bà bầu

Có rất nhiều người có thói quen uống sữa vào buổi sáng , tuy nhiên thói quen này được cho là không đúng và thiếu khoa học. Lý do được các nhà khoa học giải thích rất đơn giản vì khi sau một đêm chúng ta ngủ say thì lúc này dạ dày trống rỗng. Lúc này bạn uống sữa vào dạ dày sẽ không hấp thụ được dưỡng chất và ngay lập tức chúng sẽ được chuyển sang đường ruột, vì vậy đây được xem là các uống không hiệu quả vì một lượng dinh dưỡng đã thất thoát.

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa thì thành phần protein cực kì phong phú, các protein này chủ yếu tạo thành các dưỡng chất có nhiệm vụ nuôi tế bào trong cơ thể. Việc uống sữa vào buổi sáng, không những sữa bị đẩy nhanh ra đường ruột, các protein này bị phấn giải nhanh chóng, vậy thì chúng ta uống sữa không có tác dụng đối với sức khỏe rồi.

Ngoài ra, quan niệm uống sữa vào buổi sáng cũng khiến cho cơ thể phân giải thành các axit amin, những axit amin này không kịp hấp thu sẽ đẩy vào đại tràng và tích tụ thành chất độc, không lợi cho sức khỏe.
❋ Lời khuyên cho những bà bầu thích uống sữa vào buổi sáng

Với các bạn có thói quen và sở thích uống sữa vào buổi sáng thì có một lời khuyên cho các bạn , các bạn nên uống sữa sau khi ăn buổi sáng khoảng 1-2 tiếng. Lúc này bao tử đã có thức ăn để tiêu hóa, lúc này uống sữa sẽ không làm thất thoát lượng dinh dưỡng.
★Có nên uống sữa bà bầu vào buổi tối?

Theo các nhà khoa học thì thời điểm uống sữa tốt nhất là vào buổi tối, bạn có thể uống trước khi đi ngủ. Bở lẽ trong sữa có các hợp chất kích thích giấc ngủ và giúp đưa bạn vào giấc ngủ sâu hơn.



Khi uống sữa vào buổi tối, sữa sẽ hấp thu vào thành dạ dày, canxi ở dạ dày có thể giúp bạn thoải mái về tinh thần, có tác dụng cực kì tốt đối với sức khỏe, uống sữa vào buổi tối giúp bạn thư thái về tinh thần và dễ đi vào giấc ngủ hơn.
❋ Uống sữa buổi tối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:
✿ Bà bầu uống sữa vào buổi tối giúp tăng khả năng hấp thu dưỡng chất

Trong sữa có tới hơn 80% là protein vì vậy việc bạn uống sữa vào ban đếm giúp tăng khả năng hấp thu tối đa. Vì vậy, uống sữa vào buổi tối là tốt nhất, so với các buổi khác trong ngày.


✿Bà bầu nên uống sữa vào buổi tối để tăng cường can-xi cho cơ thể

Sữa được xem là một trong những thực phẩm lành mạnh bạn có thể uống vào trước khi đi ngủ, bởi lẽ trong sữa có rất nhiều canxi, uống sữa vào ban đêm bạn có thể giúp hệ xương chắc chắn và khỏe mạnh. Giúp sản sinh năng lượng cho ngày mới
✿Tăng cơ hội phát triển chiều cao cho thai nhi khi bà bầu uống sữa vào buổi tối

Nếu con bạn đang độ tuổi thanh thiếu niên, bạn đang muốn tăng chiều cao cho trẻ, ngoài những thành phần dinh dưỡng trong các khẩu phần ăn thì các bạn cũng đừng quên cho trẻ uống sữa trước khi ngủ nhé!

Việc uống một ly sữa trước khi đi ngủ là bạn đã cung cấp cho bản thân một lượng canxi lớn. Trong khi đó ai cũng biết canxi là dưỡng chất thiết yếu rất quan trọng trọng trong quá trình tăng trưởng chiều cao cho trẻ.


✿ Uống sữa vào buổi tối là liều thuốc ngủ ngon và sâu cho bà bầu

Bạn thường xuyên rơi vào trạng thái mất ngủ, bạn đã áp dụng rất nhiều cách để giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Tuy nhiên, mất ngủ vẫn tìm đến bạn, có một lời khuyên cho bạn là bạn hãy uống một ly sữa. Sữa sẽ giúp bạn nhanh chóng rơi vào giấc ngủ, đồng thời còn cải thiện được giấc ngủ của bạn.


✿Bà bầu uống sữa vào buổi tối sẽ giảm nguy cơ bảo phì, tăng cân

Trong thành phần dưỡng chất của sữa chứa rất nhiều Axit amin, axit amin giúp bạn không thèm các món ăn vặt khác, không ăn đêm là bạn đã giảm được một lượng năng lượng , bạn sẽ nhanh chóng cơ cho mình một cơ thể thanh mảnh.

Qua bài viết Có nên uống sữa bà bầu vào buổi tối hy vọng đã giúp bạn bỏ được thói quen uống sữa vào buổi sáng sớm. Thay vào đó là bạn hãy thường xuyên uống sữa vào buổi tối vì uống sữa buổi tối đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Hãy cung cấp dưỡng chất cho bạn và gai đình bằng những ly sữa tươi vào buổi tối nhé!

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Hội Chợ MOM & BABY FAIR Do BiBo Mart Tổ Chức Tháng 12/2018
    các mẹ hãy đến đăng kí tham gia hội trợ ngay hôm nay để có thể nhận được nhiều yêu đãi nhất 

    Trả lờiXóa