Tháng thứ 8 bà bầu tuyệt đối không nên đi xa

Đối với bà bầu thì việc di chuyển xa là một việc hết sức khó khăn, ngay cả khi bạn mang thai ở những tháng đầu thì việc đi xa cũng là một điều không dễ chịu xíu nào nói chi là những phụ nữu mang thai ở những tháng cuối. 

Tháng thứ 8 bà bầu tuyệt đối không nên đi xa


Bài viết Bà bầu đang mang thai tháng thứ 8 có nên đi xa sẽ giải đáp cho các bạn những thắc mắc của các bạn nhé! Bạn có thể đọc để lấy kinh nghiệm cho bản thân hoặc cũng có thể chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình.

Thông thường nếu mang thai không gặp vấn đề gì thì chu kì mang thai sẽ là 9 tháng 10 ngày. Vì vậy khi mang thai tới tháng tứ 8 lúc này bụng đã to lắm rồi, thai nhi cũng gần ra đời nên việc di chuyển đã rất khó khăn nói chi đến việc đi xa. Đối với người bình thường khi di chuyển một đoạn đường xa còn cảm thấy mệt mỏi , huống chi đi xá là điều không thể đối với các bà bầu, đặc biệt đang mang thai ở những tháng cuối.

Đối với phụ nữ mang thai thì việc di chuyển xa tiềm ẩn rất nhiều tiềm ẩn những mối nguy hiểm, ảnh hương nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, trong các trường hợp đặc biệt các bà bầu vẫn phải bắt buộc đi xa vì vậy nên các bà bầu nên cẩn trọng để tránh những trường hợp không may mắn xảy ra.
Bà bầu đang mang thai tháng thứ 8 có nên đi xa và cần chú ý những gì?

Nếu xét về cơ bản thì cho dù di chuyển bằng phương tiền nào đi nữa: Xe hơi, tàu thuyền, tàu hoả hay máy bay đều an toàn cho bà bầu . Tuy nhiên, nếu so với những hành khách thông thường thì bà bầu tiềm ẩn một số nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thông thường thời gian mang thai sẽ là 9 tháng 10 ngày. Ông bà tay hay chia thời gian này thành 3 giai đoạn. Người ta thường gọi đây là TAM CÁ NGUYỆT. Tương ứng với mỗi thời tam các nguyệt thì tâm sinh lý bà bầu sẽ thay đổi khác thường.

Khi mang thai tới tháng thứu 8 thì lúc này dưới đáy tử cung đã cáo và to rộng ra rất nhiều, cơ tim và dạ dày bị ép dẫn đến tim sẽ đập nhanh hơn bình thường, hơi thwor không được dài như bình thường và sẽ ngắn hơn, tinh thần không ổn định, thường xuyên lo lắng, bồn chồn. Đặc biệt, quá trình tiểu tiện lại hoạt động mạnh, đi tiểu nhiều nhưng lại vẫn luôn có cảm giác buồn tiểu. Gần đến ngày sinh các bà bầu lấy lòng vui mừng nhưng tâm sinh lỹ lại rất lo lắng.



Những tháng mang thai cuối các thai phụ thường có cảm giác mệt mỏi, nặng người và lo lắng , hồi hộp. Phụ nữ mang thai vào những thời gian này thường phải chú ý để nghỉ ngơi nhiều hơn, cũng nên thường xuyên vận động để máu được lưu thông, tuy nhiên bạn chỉ nên vận động nhẹ nhàng để tránh động tới thai nhi.

Nhiều chị em có sức khỏe rất tốt khi mang thi ở tháng thứ 8 vẫn rất khỏe thì có thể đi xe ô tô để di chuyển xa. Đặc biệt nếu được di chuyển bằng xe giường nằm thì càng tốt vì các bà bầu có thể nằm nghỉ ngơi thoải mái. Tuy nhiên, để cho quá trình đi xa được an toàn thì trước khi đi các mẹ cần hỏi ý kiến của bác sĩ để có những lời khuyên cho bạn tốt nhất. Vì chỉ có bác sĩ mới có thể xem xét tình trạng thai nhi của bạn để có những đánh giá và đưa ra những lời khuyên và góp ý giúp bạn an toàn và không gặp vấn đề gì trong chuyến đi.
Bà bầu mang thai tháng thứ 8 khi đi xe có nên dùng thuốc say xe không?

Khi đi xe các bà bầu thường có cảm giác buồn nôn, say xe, các mẹ bầu thường sử dụng thuốc say xe để chông lại cơn say xe. Tuy nhiên, điều này là vô cùng nguy hiểm, bởi lẽ những liều thuốc trị say xe có tác dụng phụ không lường trước được, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Để tránh tình trạng say xe các bạn có thể sử dụng các biện pháp tránh say xe tự nhiên mà không cần phải dùng đến thuốc say xe.


Những phương pháp trị say xe bằng tự nhiên tốt cho bà bầu mang thai tháng thứ 8

Một phương pháp rất đơn giản là bạn có thể sử dụng gừng tươi để kiềm cơn say xe lại , trước khi len xe khoảng 15 phút bạn cho 1 lát gừng tương mỏng vào miệng. Hoặc bạn có thể xoay huyễn gừng pha vào một cốc nước, nếu cảm thấy mệt thì cho một ít vào miệng là có thể trị được cơn say xe ập đến.

❇ Trước khi lên xe bà bầu nên ăn nhẹ, không nên ăn quá no và cũng không nên để bụng đói, tốt nhất là các bạn nên ăn trước khi lên xe khoảng 1 đến 2 tiếng.

❇ Khi lên xe bà bầu nên lựa chọn những chô ngồi thoáng mát, dễ chịu và đặc biệt không có mùi hôi.



❇Nhớ đem theo bánh ngọt hoặc đồăn vặt khi cảm thấy khó chịu thì có thể dùng 1 chút để giảm nhẹ các triệu chứng.

❇ Có thể đem theo tai nghe nghe những bài nhạc mình yêu thích, luôn giữ nhịp tim điều hòa.

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét